Tâm thần trẻ em và thanh thiếu niên 101

Tâm thần trẻ em và thanh thiếu niên 101 Mâm cúng trọn gói đầy tháng bé trai Quận 7

 Lễ vật cúng đầy tháng | cúng đầy tháng |Cúng đầy tháng bé gái | Cúng đầy tháng bé trai | Ngày cúng đầy tháng

Tâm thần trẻ em và thanh thiếu niên 101

Một bác sĩ tâm thần trẻ vị thành niên là gì?

Là một bác sỹ tâm lý trẻ vị thành niên, công việc của tôi là đánh giá và điều trị những người bị rối loạn tâm thần. Tâm thần trẻ em và thanh thiếu niên là một môn khoa học tâm thần, đặc biệt là về y khoa và do đó đòi hỏi bằng cấp y khoa (MD hay DO). Bệnh nhân của tôi thường hỏi tôi cần phải có bao nhiêu giáo dục để trở thành một bác sĩ tâm thần C / A. Việc đào tạo tối thiểu bao gồm bốn năm đại học (trừ trường hợp hiếm hoi), bốn năm y khoa, ba đến bốn năm cư trú tâm thần học tổng quát, và hai năm bổ sung đào tạo tâm thần cho trẻ vị thành niên. Điều đó cho biết thêm đến mười ba đến mười bốn năm! Vào cuối khoảng thời gian này, bác sĩ tâm thần của C / A được đào tạo trong nhiều lĩnh vực như y học tổng quát, thần kinh, phát triển trẻ, nghiên cứu và thống kê, chẩn đoán rối loạn tâm thần bằng cách hiểu các triệu chứng của từng bệnh và điều trị cho họ bằng nhiều cách can thiệp khác nhau bao gồm trị liệu tâm lý (cá nhân, nhóm và chuyên ngành) và việc sử dụng thuốc để điều trị bệnh tâm thần. Các học viên tâm thần trẻ em phải quan sát trẻ em ở nhiều môi trường khác nhau và hiểu môi trường ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động của trẻ ngoài việc học về sinh học và di truyền học của các bệnh tâm thần.

Sự thiếu!
Ngoài ra, chỉ có 20% trẻ em và thanh thiếu niên bị ảnh hưởng về tình cảm nhận được bất kỳ điều trị sức khoẻ tâm thần, một phần nhỏ trong số đó đã được thực hiện bởi các bác sĩ tâm thần trẻ em và thanh thiếu niên. Các văn phòng của Bộ Y tế Hoa Kỳ dự báo rằng nhu cầu về dịch vụ tâm thần trẻ vị thành niên sẽ tăng 100% trong giai đoạn 1995 đến 2020.
Các bác sĩ tâm thần trẻ vị thành niên chẩn đoán rối loạn tâm thần như thế nào?
Mọi người thường tự hỏi làm thế nào một nhà tâm lý học chẩn đoán bệnh tâm thần. Chẩn đoán được thực hiện sau khi đánh giá cẩn thận về tâm thần và y tế trong đó có một danh sách các triệu chứng và dấu hiệu được đưa ra bởi bệnh nhân (và trong trường hợp trẻ em, gia đình và những người khác, chẳng hạn như giáo viên, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc và huấn luyện viên). Các bộ triệu chứng này tương quan với các rối loạn được tìm thấy trong Sổ tay Chẩn đoán và Thống kê, còn được gọi là "DSM". Đã có một số ấn bản của sổ tay này và bản DSM-IV-TR hiện có. Mô tả của hướng dẫn sử dụng này từ Hiệp hội Tâm thần Hoa Kỳ như sau:
Sổ tay Chẩn đoán và Thống kê
Sổ tay Chẩn đoán và Thống kê rối loạn tâm thần (DSM) là sự phân loại tiêu chuẩn các rối loạn tâm thần được các chuyên gia y tế về tâm thần sử dụng ở Hoa Kỳ. Nó có thể được áp dụng trong nhiều ngữ cảnh và được sử dụng bởi các nhà lâm sàng và các nhà nghiên cứu về nhiều hướng khác nhau (ví dụ như sinh học, tâm động lực học, nhận thức, hành vi, giao tiếp, gia đình / hệ thống). Hướng dẫn chẩn đoán và thống kê rối loạn tâm thần, ấn bản lần thứ tư (DSM-IV) đã được thiết kế để sử dụng trên các cơ sở lâm sàng (bệnh nhân nội trú, ngoại trú, bệnh viện một phần, tư vấn, liên lạc, phòng khám, hành nghề cá nhân và chăm sóc ban đầu) với cộng đồng. Nó có thể được sử dụng bởi một loạt các chuyên gia y tế và sức khoẻ tâm thần, bao gồm bác sĩ tâm thần và bác sĩ khác, nhà tâm lý học, nhân viên xã hội, y tá, các nhà trị liệu nghề nghiệp và phục hồi chức năng, và các cố vấn. Đây cũng là một công cụ cần thiết để thu thập và truyền đạt thống kê y tế công cộng chính xác.
Mặc dù DSM-IV-TR không phải là phương pháp chẩn đoán hoàn hảo, nhưng nó là công cụ tốt nhất hiện có tại thời điểm này. Phiên bản tiếp theo của DSM - DSM-V - đang được xử lý và sẽ được xuất bản trong 2-3 năm tới. Khi chúng ta tìm hiểu thêm về rối loạn tâm thần, có tính đến sinh học và môi trường, khả năng chẩn đoán chính xác các rối loạn tâm thần cần tiếp tục cải thiện.
Mikey nghiên cứu trường hợp 
Để hiểu rõ hơn cách sử dụng DSM-IV-TR, tôi sẽ sử dụng Mikey, một nam giới da trắng bảy tuổi, người đã trình bày để đánh giá với mẹ mình. Mikey đang trưng bày hành vi phá hoại ở trường học và ở nhà. Mẹ của anh ta báo cáo rằng Mikey luôn là một đứa trẻ năng động và nói rằng khi học cách đi bộ, anh ta sẽ có những rủi ro vật lý, như nhảy ra khỏi đồ đạc, hàng rào, và các cấu trúc khác, duy trì hai xương hông khi năm tuổi. Ông thường bỏ qua yêu cầu cả ở nhà và ở trường. Ở trường mẫu giáo, cậu không ngồi yên trong các hoạt động có tổ chức và cần nhắc nhở thường xuyên ngồi trên ghế và sẽ làm phiền những đứa trẻ khác bằng cách nói chuyện và chọc giận họ. Ở lớp một, nhu cầu của một ngày học đầy đủ khiến hành vi của anh leo thang. Anh ấy đã không lắng nghe trong lớp học và không làm bài tập của mình, hoặc nếu anh ấy đã làm bài tập về nhà của mình, sẽ không biến nó thành hiện thực. Ngoài ra, những đứa trẻ khác tránh anh ta vì anh ấy tức giận một cách dễ dàng và sẽ thúc đẩy họ hoặc trêu chọc họ trong suốt thời gian chơi. Anh cũng phân tâm họ trong lớp học bằng cách gây tiếng ồn hoặc di chuyển quá nhiều vào chỗ ngồi. Anh sẽ buồn bã cả ở nhà và ở trường khi được yêu cầu làm một việc mà anh không muốn và thường "quên" làm công việc vặt hoặc hoạt động sinh hoạt hàng ngày (như tắm rửa và đánh răng). Anh ấy gặp nhiều khó khăn trong việc thưởng thức bất cứ hoạt động giải trí nào vì anh ấy luôn bồn chồn. Anh sẽ buồn bã cả ở nhà và ở trường khi được yêu cầu làm một việc mà anh không muốn và thường "quên" làm công việc vặt hoặc hoạt động sinh hoạt hàng ngày (như tắm rửa và đánh răng). Anh ấy gặp nhiều khó khăn trong việc thưởng thức bất cứ hoạt động giải trí nào vì anh ấy luôn bồn chồn. Anh sẽ buồn bã cả ở nhà và ở trường khi được yêu cầu làm một việc mà anh không muốn và thường "quên" làm công việc vặt hoặc hoạt động sinh hoạt hàng ngày (như tắm rửa và đánh răng). Anh ấy gặp nhiều khó khăn trong việc thưởng thức bất cứ hoạt động giải trí nào vì anh ấy luôn bồn chồn.
Khác với điều này, Mikey là một cậu bé vui vẻ ăn và ngủ ngon. Anh ấy không có vấn đề về sức khoẻ và cuộc sống gia đình anh ấy ổn định. Anh ta đã được trường kiểm tra, và ngạc nhiên của họ, anh ta có IQ rất cao (nhưng vẫn ở đằng sau khoảng sáu tháng trong các học viện của anh ta).
Bác sĩ tâm thần của ông chẩn đoán rối loạn hiếu động thái quá chú ý, loại kết hợp. Hãy nhìn vào DSM-IV-TR để xác định rối loạn hiếu động thái quá chú ý và xem bác sĩ đã đi đến kết luận này như thế nào. Các triệu chứng của Mikey được gắn dấu sao bên trái các mục được liệt kê.
Tiêu chuẩn chẩn đoán rối loạn thiếu chú ý / động thái thái quá
A. Hoặc (1) hoặc (2 ):
(1) không chú ý: sáu (hoặc hơn) các triệu chứng không chú ý sau đây đã tồn tại ít nhất 6 tháng đến mức độ không thích hợp và không phù hợp với trình độ phát triển: 
** (a) thường không quan tâm đến chi tiết hoặc làm cho sai lầm bất cẩn trong việc học hành, làm việc, hoặc các hoạt động khác 
** (b) thường gặp khó khăn duy trì sự chú ý trong nhiệm vụ hoặc hoạt động vui chơi 
** (c) thường dường như không lắng nghe khi nói chuyện trực tiếp 
** (d) thường không làm theo thông qua hướng dẫn và không hoàn thành công việc nhà trường, công việc nhà cửa, hoặc công việc tại nơi làm việc 
(không do hành vi phản đối hoặc không hiểu các hướng dẫn) 
(e) thường gặp khó khăn trong việc tổ chức các hoạt động và các hoạt động
** (f) thường tránh né, không thích hoặc không muốn tham gia vào những công việc đòi hỏi phải có sự nỗ lực tinh thần lâu dài (như học tập hay làm bài tập ở nhà) 
** (g) thường mất mọi thứ cần thiết cho các công việc hoặc hoạt động (ví dụ như đồ chơi, bút chì, sách, dụng cụ) 
(h) thường dễ bị phân tâm bởi các chất kích thích ngoài 
** (i) thường quên trong các hoạt động hàng ngày
Mikey có các triệu chứng bắt buộc SIX là INATTENTION.
(2) hiếu động thái quá-impulsivity: sáu (hoặc hơn) các triệu chứng của sự hiếu động thái quá-impulsivity đã tồn tại ít nhất 6 tháng đến một mức độ không thích hợp và không phù hợp với trình độ phát triển:
Hành động thái quá
** (a) thường xuyên bận rộn với bàn tay hoặc chân hoặc ngồi xổm 
** (b) thường bỏ học trong lớp học hoặc trong những tình huống khác mà ngồi còn ngồi lại 
** (c) thường chạy về hoặc trèo lên quá mức trong các tình huống mà nó không thích hợp (ở thanh thiếu niên hoặc người lớn, có thể bị giới hạn bởi cảm giác bồn chồn chủ quan) 
** (d) thường gặp khó khăn khi chơi hoặc tham gia vào các hoạt động giải trí lặng lẽ 
(e) thường xuyên "đang di chuyển" hoặc thường hoạt động như thể " lái xe " 
(f) thường nói quá nhiều
Impulsivity
** (g) thường blurts ra câu trả lời trước khi các câu hỏi đã được hoàn thành 
(h) thường gặp khó khăn trong việc chờ đợi quay 
** (i) thường xuyên ngắt hoặc can thiệp vào người khác (ví dụ, butts vào các cuộc trò chuyện hoặc trò chơi)
Mikey có nhiều hơn các triệu chứng SIX yêu cầu của HYPERACTIVITY / IMPULSIVITY.
** B. Một số triệu chứng hiếu động thái quá hoặc không chú ý gây ra sự suy yếu đã có mặt trước 7 tuổi. 
Các triệu chứng của Mikey bắt đầu từ khi hai tuổi.
** C. Một số suy yếu do các triệu chứng có ở hai hoặc nhiều hơn (ví dụ tại trường học hoặc ở nơi làm việc). 
Mikey gặp rắc rối cả ở nhà và ở trường.
** D. Phải có bằng chứng rõ ràng về sự suy yếu đáng kể lâm sàng trong hoạt động xã hội, học tập hoặc nghề nghiệp. 
Kiểm tra trường học của Mikey cho thấy anh ta ở lại trường sáu tháng và anh ta không hoạt động ở mức độ phù hợp với lứa tuổi ở nhà.
Dựa trên những điều trên, Mikey được chẩn đoán mắc chứng rối loạn tăng động thái chú ý, Combined Type. "Loại kết hợp" chỉ ra rằng ông có vấn đề trong cả ba lĩnh vực - sự chú ý, thái quá thái quá và impulsivity.

Điều trị rối loạn tâm thần ở trẻ em và thanh thiếu niên

Bây giờ Mikey đã được chẩn đoán mắc ADHD, bước tiếp theo là gì?
Học viện Tâm thần Trẻ em và Thanh thiếu niên của Mỹ đã xây dựng hướng dẫn cho các bác sĩ tuân theo trong việc quyết định điều trị cho trẻ em / thanh thiếu niên có rối loạn tâm thần. Mặc dù bác sĩ tâm thần C / A là bác sĩ có khả năng kê toa thuốc, nhưng nó không nhất thiết là sự giới thiệu đầu tiên và duy nhất của họ. Nhiều rối loạn tâm thần đáp ứng tốt với liệu pháp tâm lý, sửa đổi môi trường của trẻ, và các can thiệp khác dựa trên chẩn đoán và mức độ nghiêm trọng của nó. Một bác sỹ tâm thần C / A tốt sẽ trình bày các phương án điều trị có sẵn tốt nhất. Nhiều bậc cha mẹ miễn cưỡng coi thuốc là phương pháp điều trị đầu tiên, vì vậy các cuộc thảo luận về điều trị thường bao gồm một kế hoạch bao gồm cả việc cố gắng can thiệp nhất định trước khi bắt đầu dùng thuốc. Trong trường hợp của Mikey,
Khi nào thuốc được chỉ định và bác sĩ tâm thần C / A theo dõi chúng như thế nào? 
Thuốc được chỉ định khi bệnh rối loạn tâm thần trầm trọng đến nỗi đứa trẻ cần phải nằm viện vì không thể hoạt động hoặc gây nguy hiểm cho bản thân hoặc người khác trong môi trường bình thường của mình, khi các can thiệp khác đã thất bại trong một khoảng thời gian nhất định hoặc khi thầy thuốc và gia đình cảm thấy rằng những lợi ích của việc sử dụng thuốc hướng thần có nhiều hơn những rủi ro. Học viện Tâm thần Trẻ em và Thanh thiếu niên Mỹ đã đưa ra vấn đề sử dụng thuốc hướng thần ở trẻ em rất nghiêm túc và đã phát triển 13 nguyên tắc hoặc hướng dẫn sau đây để đảm bảo sự an toàn của bệnh nhân:
  • Nguyên tắc 1. Trước khi Bắt đầu Dược Liệu, một Đánh giá Tâm thần đã được hoàn thành.
  • Nguyên tắc 2. Trước khi bắt đầu trị liệu, một lịch sử y khoa đã đạt được, và một đánh giá y tế được xem xét khi phù hợp.
  • Nguyên tắc 3. Người cho người được khuyên nên giao tiếp với những chuyên gia khác có liên quan đến trẻ để có được lịch sử bảo đảm và thiết lập một giai đoạn giám sát kết quả và các phản ứng phụ trong quá trình thử thuốc.
  • Nguyên tắc 4. Prescriber xây dựng một kế hoạch điều trị tâm lý xã hội và tâm thần theo kế hoạch dựa trên các bằng chứng có sẵn tốt nhất.
  • Nguyên tắc 5. Prescriber phát triển kế hoạch theo dõi bệnh nhân, ngắn hạn và dài hạn.
  • Nguyên tắc 6. Người theo dõi nên thận trọng khi thực hiện kế hoạch điều trị mà không thể giám sát hợp lý.
  • Nguyên tắc 7. Prescriber cung cấp thông tin phản hồi về chẩn đoán và giáo dục bệnh nhân và gia đình về rối loạn của trẻ và kế hoạch điều trị và theo dõi.
  • Nguyên tắc 8. Hoàn thành và ghi nhận sự đồng ý của trẻ và sự đồng ý của cha mẹ trước khi bắt đầu điều trị bằng thuốc và tại những điểm quan trọng trong quá trình điều trị.
  • Nguyên tắc 9. Thảo luận ưng thuận và đồng ý tập trung vào những rủi ro và lợi ích của các phương pháp đề xuất và thay thế.
  • Nguyên tắc 10. Thực hiện các thử nghiệm bằng thuốc sử dụng liều lượng thích hợp và trong một thời gian điều trị thích hợp.
  • Nguyên tắc 11. Người Prescriber Đánh giá lại bệnh nhân nếu trẻ không đáp ứng với thử nghiệm thuốc ban đầu như mong đợi.
  • Nguyên tắc 12. Người cần kê toa cần một lý do rõ ràng để sử dụng thuốc kết hợp.
  • Nguyên tắc 13. Ngưng dùng thuốc ở Trẻ em Cần có một Kế hoạch Cụ thể.
Tiến bộ của Mikey
Trong trường hợp của Mikey, sáu tháng điều trị và dạy kèm không hiệu quả và ông tiếp tục gặp khó khăn ở nhà và trường học. Ông và cha mẹ đã đồng ý cho một thử nghiệm thuốc cho ADHD, và ông đã cho thấy một phản ứng tốt để nó mà không có phản ứng phụ.
Tóm lược
Các chuyên gia tâm thần trẻ em và vị thành niên là những chuyên gia y tế với mục tiêu cải thiện cuộc sống của trẻ thông qua việc đánh giá, chẩn đoán và điều trị rối loạn tâm thần đúng.
Chat
1