Chỉ cần có một đứa trẻ? Hướng dẫn sống sót trong sáu tuần

Chỉ cần có một đứa trẻ? Hướng dẫn sống sót trong sáu tuần Mâm cúng trọn gói đầy tháng bé trai Quận 7

 Lễ vật cúng đầy tháng | cúng đầy tháng |Cúng đầy tháng bé gái | Cúng đầy tháng bé trai | Ngày cúng đầy tháng

Chỉ cần có một đứa trẻ? Hướng dẫn sống sót trong sáu tuần

Những tuần đầu tiên ở nhà của bạn với một đứa trẻ mới sinh có thể rất lúng túng và đáng sợ. Đây là những gì để mong đợi và làm thế nào để giữ tinh thần.

Hướng dẫn sống sót sau sinh này làm tiêu tan những lời khuyên của các chuyên gia yêu thích của chúng tôi về cách tận dụng tối đa những nghi lễ đầy thách thức này.
Đây là những gì bạn cần biết:
Brace Yourself
Tại bệnh viện, em bé của bạn được khám bác sĩ nhi khoa, người sẽ giải thích cho bạn bất kỳ sự tò mò rõ ràng (ví dụ, birthmarks hoặc một hình dạng đầu nhọn).
Sau khi bạn về nhà, tuy nhiên, con bạn có thể tạo ra một số cảnh quan và âm thanh bất ngờ; hầu hết là bình thường.
Dây rốn Cành
cây dây có vẻ rất đen và khó sử dụng đối với một đứa trẻ sơ sinh nhỏ bé như vậy. Điều này là OK; nó sẽ giải phóng trong vòng ba tuần. Cho đến lúc đó, giữ cho nó sạch sẽ (gấp giấy tã xuống) và khô (cho trẻ bọt biển tắm chỉ cho đến khi nó rơi ra).
Các Spit Up
Không phải lo lắng, chỉ cần giữ nhiều tã vải ở sẵn sàng. Hai cách hiệu quả để làm giảm lợi nhuận, được cung cấp bởi Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) Chăm sóc Em bé và Trẻ nhỏ của bạn (Sách Bantam) sẽ ợ hơi bé mỗi 3 đến 5 phút trong thời gian cho trẻ bú và để bé nằm thẳng vị trí trong ghế trẻ em hoặc xe đẩy ngay sau khi cho bé ăn. Hoặc chỉ cần làm những gì tự nhiên đến: Giữ cô ấy.
Người Poop
Ngay từ đầu, bé của Poop màu xanh lá cây, và sau đó nó xấp xỉ một số màu xanh lá cây, vàng hoặc nâu, và nó có thể là chảy nước mắt, nâu nhạt, nâu hoặc sữa. Nỗi lo vì điều này có thể xảy ra, tất cả đều bình thường. Tiền thưởng cho con bú sớm: Bụng của em bé thường không có mùi gì cả.
Breath của Baby
Bạn sẽ không tin rằng bạn sẽ cẩu để nghe thấy tiếng thở của bạn. Theo Barton D. Schmitt, MD, trong Sức Khỏe Trẻ Em(Bantam Books), bất kỳ ít hơn 60 lần thở mỗi phút là bình thường, cũng như khoảng thời gian dừng lại khoảng sáu giây Lưu ý bất kỳ tiếng thở khò khè hoặc thở nhanh, vì điều này có thể chỉ ra vấn đề hô hấp.
Tắm Tắm
Tắm trẻ sơ sinh có thể là một thử thách. Bạn có thể làm điều này bằng cách giữ cô ấy trong một bát lớn hoặc bồn tắm bằng nhựa hoặc bằng cách ướt khăn lau và rửa cô ấy trên bàn thay đồ của cô ấy. Dưới đây là một số mẹo khác: Em bé cần tắm đầy đủ chỉ một hoặc hai lần một tuần, nhưng em bé cần được "đứng đầu và đuôi" (một thuật ngữ của chuyên gia phát triển trẻ và tác giả Penelope Leach) mỗi ngày. Điều này có nghĩa là rửa đầu, mặt và đáy của em bé.
Hãy đảm bảo rằng cô ấy đã được cho ăn (nhưng không phải ngay trước khi tắm), rằng căn phòng ấm áp và bạn có mọi thứ sẵn sàng (bạn không thể bỏ cô ấy cho một nanosecond).
Gội đầu cho da đầu (chỉ một hoặc hai lần một tuần), che mắt nước khỏi đôi mắt của bé. Hỗ trợ đầu của cô, bắt đầu rửa em bé từ trên xuống dưới, dùng vải mềm và nước máy hoặc xà phòng trẻ sơ sinh. Di chuyển xuống, hãy chắc chắn để có được trong tất cả những nooks và crannies. Hãy chắc chắn để rửa mặt tốt. Để lại xung quanh miệng, sữa và nhổ lên có thể gây nổi ban. Rửa mắt và dưới cằm. Rửa sạch em bé và vỗ nhẹ vào khô bằng khăn.
Đi qua đêm
Vì những chiếc vú nhỏ bé của họ không thể giữ được nhiều sữa, trẻ sơ sinh phải được cho ăn thường xuyên, đó là lý do họ đánh thức thường xuyên. Tuy nhiên, bạn có thể bắt đầu quá trình nhận cả gia đình trên cùng một lịch trình.
  • Thiết lập một thói quen sớm: Ăn mặc, mặc quần áo, chơi và đi dạo quanh khu vực vào khoảng thời gian mỗi ngày.
  • Đặt con của bạn vào nôi trong khi buồn ngủ. Bằng cách này anh đã học cách ngủ quên và kết hợp với giường cũi trước khi đi ngủ.
  • Trượt anh ta. Một phong trào của riêng em bé không bị lộn xộn có thể giật mình và đánh thức anh ta. Trong Bé và Con của bạn (Knopf), Penelope Leach viết: "Ban đêm bạn muốn nó được bọc chặt đến nỗi bé sẽ không thức dậy ngay cả trong những khoảng thời gian bình thường của giấc ngủ nhẹ." Giữ anh ta đứng lên để giảm nguy cơ SIDS.
  • Leach cũng gợi ý: "Giữ thức ăn ban đêm như buồn ngủ và ngắn ngủi càng tốt" "Khi anh ấy khóc, hãy đi đến anh ấy ngay lập tức để anh ấy không có thời gian để có được một cơn đau tràn ngập trong cuộc sống. Đừng chơi hay nói chuyện trong khi bạn cho anh ấy ăn." Mang theo anh ta đi ngủ với bạn nếu bạn muốn rơi trở lại vào giấc ngủ một cách nhanh chóng.
Trẻ sơ sinh thường ngủ bốn giờ một lần và tổng cộng 16 giờ hoặc nhiều hơn một ngày. Khi ngủ, Leach nói những điều sau đây: "Em bé ngủ không cần phải có nghĩa là một gia đình ồn ào, những âm thanh và hoạt động thông thường sẽ không làm phiền anh ngay từ khi còn rất nhỏ. Tuy nhiên, nếu mọi người leo lên và nói chuyện với nhau thì thầm trong khi ngủ, có thể đến một lúc anh ta không thể ngủ trừ khi họ làm vậy. Vì thế, điều quan trọng là để anh ta ngủ qua bất kỳ mức âm thanh nào là bình thường cho gia đình của bạn để anh ấy không mong đợi một sự im lặng sẽ làm cho tất cả cuộc sống của bạn khốn khổ. "
Làm dịu tiếng khóc của trẻ
Khóc là phương tiện duy nhất mà trẻ sơ sinh phải giao tiếp.
Sự lúng túng của bạn: Cô ấy nói gì với bạn? Kiểm tra cô ấy ra. Cô ấy có đói không? Quá lạnh hoặc nóng? Bộ đồ giường hoặc quần áo của cô ấy bị rối? Tã của cô ấy có bẩn không? Ánh sáng quá sáng, tiếng ồn quá lớn? Là một burping theo thứ tự? Cô ấy có bị bệnh? Nếu bạn đã chạy cái găng tay này và đặt mọi thứ đúng và cô ấy vẫn không thể khoan dung:
  • Thí nghiệm để khám phá cách an ủi nhất cho cô ấy bị rung chuyển (sang một bên, qua lại), nói và hát.
  • Pat hoặc chà xát lại.
  • Đi bộ cùng cô ấy.
  • Cho một ngón tay, vú hoặc núm vú để hút.
  • Xoay cô ấy.
Tất cả trẻ sơ sinh đều có thời kỳ kén chọn trong ngày (đối với nhiều người trong khoảng từ 6 đến 10 giờ tối); tại một điểm nhất định không có gì bạn có thể làm. Mặc dù cố gắng để bình tĩnh một trẻ sơ sinh đau khổ có thể làm bực tức, luôn luôn đáp ứng với tiếng kêu. "Bạn không thể làm hỏng một đứa trẻ bằng cách chú ý đến cậu ấy, và nếu bạn trả lời lời kêu gọi giúp đỡ, cậu ta sẽ khóc ít nói chung hơn", AAP gợi ý.
Phải làm gì cho bản thân
Sự phục hồi thể chất sau khi sinh, cùng với sự thiếu thốn của ngủ, có thể gây ra những vết lõm lớn trong lòng tự trọng của người mẹ. Đặc biệt đối với một người mẹ mới đã từng trải qua nhiều năm độc lập, việc nhận ra rằng bạn có trách nhiệm với một người khác để phụ thuộc vào bạn có thể ném bạn cho một vòng lặp. Để giúp bạn vượt qua giai đoạn này, bạn nợ chính mình để ...
  • Ngủ đủ. Yeah, đúng, có lẽ bạn đang nghĩ. Tuy nhiên, "cách để tránh tình trạng thiếu ngủ", Schmitt nói, "là biết tổng số lượng giấc ngủ bạn cần mỗi ngày và để có được giấc ngủ bằng những miếng nhỏ đi vào giường sớm hơn vào buổi tối Khi bé ngủ trưa, bạn cũng phải ngủ trưa. "
  • Nghỉ giải lao. Đi bộ, dù ngắn; chạy công việc riêng của bạn, để có được đi. Tất nhiên, điều này bao gồm yêu cầu vợ / chồng của bạn, các thành viên khác trong gia đình hoặc bạn bè của bạn để được giúp đỡ. Nếu bạn phải, thuê ai đó. Xem xét nó tiền chi tiêu tốt.
  • Đưa bố vào bức tranh. Cho phép anh ta chăm sóc em bé để bạn có được thời gian một mình. (Thậm chí bạn có thể xin gia đình anh ta, người thân khác hoặc một người bạn để chuẩn bị bữa ăn cho bạn.)
  • Tiếp tục ăn đúng cách, và tiếp tục uống vitamin. chấp nhận rằng tiến bộ bây giờ là gia tăng. Chia nhỏ dự án thành các nhiệm vụ nhỏ hơn. Rửa một vài món ăn tại một thời điểm nếu bạn có.
  • Mang một người vận chuyển trẻ sơ sinh vừa vặn, vừa vặn, vừa vặn để bạn có thể làm việc trong khi giữ Baby. Gần gũi với bạn là quen thuộc; cô ấy sẽ yêu thích âm thanh và cảm giác và thậm chí có thể ngủ trưa.
  • Đại diện nhiều hơn nữa. Gợi ý bất kỳ và tất cả khách truy cập. Hãy nhớ những gì họ nói: Phải mất một ngôi làng để nuôi dạy một đứa trẻ.
Bạn có thể dễ bị tổn thương trước những lời khuyên không được khuyến khích cũng như những nhận xét sai lệch có chủ ý tốt nhất của bạn bè và gia đình. Nếu ai đó không chấp nhận các kỹ thuật làm mẹ của bạn, Leach khuyên bạn nên cho họ một cuốn sách làm cha mẹ hỗ trợ triết lý của bạn (sau đó mời một cuộc thảo luận về sự khác biệt trong ý kiến ​​của bạn).

Ở lại Có
sáu tuần đầu tiên có thể là một thử nghiệm thật. Bạn và bé đang quen biết nhau, và bạn và đối tác của bạn đang điều chỉnh các vai trò mới của bạn. Giữ nguyên ý tưởng rằng ngay trong khoảng sáu tuần đó, bạn sẽ được khen thưởng một trong những cột mốc quan trọng nhất trong sự nghiệp của cha mẹ bạn - con bạn sẽ nở một nụ cười chân thành với bạn. Vâng!
Chat
1